Lợn rừng Thái Lan thuần chủng thông tin cho người chăn nuôi 
Chia sẻ:

Lợn rừng Thái Lan thuần chủng cho người chăn nuôi đang là hướng phát triển mới. Một giống góp phần nâng cao hiệu quả chăn nuôi rất tốt và cho năng suất cao. Bài viết sẽ giới thiệu đến bà con chi tiết về giống lợn rừng Thái Lan để mọi người dùng tham khảo. 

Lợn rừng Thái Lan thuần chủng và các đặc điểm nổi bật

Vào những thời điểm giá thịt lợn thương phẩm bị tác động nhiều bởi dịch bệnh. Lợn rừng Thái Lan đã cho thấy được ưu điểm nổi bật của nó vì không chịu tác động của thị trường. Tìm hiểu đặc điểm chi tiết của giống lợn này để tìm hiểu lý do. 

Đặc điểm ngoại hình

Ngoại hình của lợn rừng Thái Lan có đặc điểm dễ nhận dạng là thon, chân cao, toàn thân đen. Lông lợn mọc thành từng búi, mỗi búi có 3 gốc lông dài. Có lông bờm đậm hơn màu lông toàn thân dọc từ đầu gáy kéo dài tới mông.

Phần đầu lợn hình tam giác nhọn, ở má có vệt lông màu trắng chạy vắt qua mũi. Mõm lợn rừng Thái Lan dài nổi bật và khỏe để đào nền đất rất nhanh. Đây là giống lợn có mũi rất nhạy bén, mềm nhưng linh hoạt hỗ trợ khả năng đào bới. 

Lợn rừng Thái Lan thuần chủng có mắt lồi, ánh mắt trông dữ tợn, tai nhỏ, dựng đứng trên đầu. Đánh giá tai của loài vật này đặc biệt thính vì phản ứng với âm thanh rất nhanh. 

Đuôi lợn rừng Thái Lan khá ngắn và nhỏ chỉ có thể chạm tới khoeo chân. Lợn này có chân nỏ, móng nhọn, vai cao hơn hông. 

Lợn trưởng thành sẽ cho cân nặng khoảng 90kg với con gái và con đực nặng hơn khoảng 10-20kg. Trưởng thành, lợi có 2 dãy vú, mỗi dãy có 5 núm, da rất dày. 

Tập tính lợn rừng Thái Lan 

tập tính lợn rừng thái lan
Đặc điểm hình dạng lợn rừng Thái Lan

Lợn con khi mới đẻ ra trên thân đều có sọc vàng nâu từ đầu cho tới mông và thường là 6 dọc. Khi đến tầm 2 tháng tuổi trở lên, những sọc lông này sẽ dần mất đi. Thay vào đó là lớp lông màu nâu đen, lông bờm cũng dần thành hình.

Loài vật này khi trưởng thành hình thành tập tính sống thành bầy đàn và ăn đêm. Lợn thường sống trong rừng, bụi rậm, dưới các tán cây và ngâm mình dưới nước để tắm. Dựa vào tập tính tự nhiên này mà bà con có thể xây dựng chuồng trại. 

Lợn rừng Thái Lan sẽ cần nơi râm mát là chính, có hồ nước trước chuồng để tắm. Ngoài ra cần khu vực đất ẩm để lợn có thể dũi đất là tốt nhất. Đó là những gì bà con cần làm khi xây dựng chuồng trại phù hợp tập tính của loài vật. 

Sinh sản của Lợn 

Lợn rừng Thái Lan thuần chủng có thể đẻ 2,5 lứa/năm nhiều hơn các giống lợn khác. Và trung bình mỗi lứa đẻ trong khoảng từ  5 – 10 con. Khi lợn được 7 – 8 tháng tuổi thì bắt đầu có thể phối giống cho lợn đẻ. 

Địa chỉ bán giống lợn rừng Thái Lan thuần chủng 

Không chỉ các doanh nghiệp, các hộ chăn nuôi lẻ hiện cũng đang cung cấp giống lợn rừng Thái Lan. Để tìm địa chỉ bán lợn rừng Thái Lan thuần chủng, bà con có thể tham khảo dưới đây:  

Trang trại lợn Suối Yên

Trang trại lợn rừng tại suối yên
Trang trại lợn rừng tại Suối Yên- Trang trại tự nhiên lớn nhất

Trang trại lợn rừng này là một trang trại chăn thả tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Suối Yến hoạt động chuyên sâu về một sản phẩm duy nhất là lợn rừng chất lượng cao. Bằng hình thức chăn thả và nguồn thức ăn hoàn toàn từ tự nhiên.

Vì thế giống lợn rừng Thái Lan của trang trại có chất lượng cao, cơ thể khỏe mạnh. Sức đề kháng cao, khả năng sinh sản tốt giữ nguyên được tập tính của lợn thuần chủng. 

Trang trại lợn Nam Sơn

Trang trại Nam Sơn được thành lập ngày 31/03/2012 chuyên cung cấp lợn rừng Thái Lan giống. Hiện tại quy mô trang trại diện tích 30000m2 đã có 2000 con lợn giống và lợn thương phẩm.

Trang trại được Bộ nông nghiệp phát triển nông thôn công nhận chất lượng. Hội nông dân trên toàn quốc đánh giá là mô hình nuôi lợn rừng thuần chủng chất lượng. Sản phẩm xuất chuồng luôn đạt chất lượng cao, uy tín cho chủ trại mua. 

Trại lợn rừng Cẩm Đình

Trang trại Cẩm Đình là trang trại lợn chăn nuôi theo quy trình sinh học. Trong quá trình lai tạo giống không sử dụng bất kỳ loại kháng sinh nào. Chỉ cho lợn sử dụng các loại thuốc lá tự nhiên.Vì thế sức khoẻ lợn bố mẹ và lợn giống đều đạt chất lượng cao. 

Trại heo rừng miền Tây

heo-rung-thai-lan
Trang trại heo rừng uy tín, được nhiều người biết tới tại miền Tây

Đây là trại lợn rừng Thái Lan quy mô lớn nhất ở Đồng Tháp được bà con chăn nuôi tin tưởng. Không chỉ ở Đồng Tháp mà toàn các tỉnh miền Tây biết đến trang trại lợn giống này. 

Vừa chăn nuôi heo thương phẩm, vừa xuất giống heo rừng F1 chất lượng giống tốt nhất. Vì thế các chủ trang trại có thể đến địa chỉ này để tham khảo heo giống. Các sản phẩm chất lượng nhất sẽ được đưa đến tay chủ trại với uy tín cao nhất. 

Kết luận

Lợn rừng Thái Lan thuần chủng là sản phẩm có chất lượng và hiệu quả kinh tế cao. Với các thông tin trên đây và địa chỉ chúng tôi gợi ý. Người chăn nuôi có thể dễ dàng tìm được địa chỉ phù hợp để phục vụ quá trình mở trang trại.